Konomiyaki – Bánh Xèo Nhật Bản - Nướng Thứ Bạn Thích

Konomiyaki – Bánh Xèo Nhật Bản - Nướng Thứ Bạn Thích

Tìm hiểu về ẩm thực Nhật Bản không thể bỏ quên Okonomiyaki, hay còn thường được gọi dưới tên “bánh xèo Nhật Bản”, một trong những món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Thực chất Okonomiyaki được chế biến khá đơn giản, đó là dùng nhiều nguyên liệu trộn lẫn vào với nhau và nướng trên một bàn nướng teppan rất to. Cách chế biến ngẫu hứng này cũng lí giải phần nào cho tên gọi rất đặc biệt của món bánh này. Tên món bánh vốn được ghép từ Okonomi – “thứ bạn thích” và yaki – “nướng”, từ đó mà Okonomiyaki được hiểu như là “nướng thứ bạn thích” và người làm bánh có thể tùy ý chế biến nhân theo sở thích riêng.
Bên cạnh những thành phần chủ yếu gần giống với bánh xèo Việt Nam như bột, các loại rau, tôm, thịt  thì bánh xèo Nhật Bản còn đa dạng hơn với trứng gà, mực, bạch tuộc, mì sợi, cá, bắp cải, rong biển, 
Phổ biến và được xem như món đặc sản ở vùng Kansai và Hiroshima, nhưng Okonomiyaki có mặt ở khắp nơi trên đất Nhật. Ở mỗi vùng, nguyên liệu làm bánh cũng thay đổi ít nhiều, đặc biệt Okonomiyaki ở Tokyo nhỏ hơn hẳn. Tuy nhiên, cách chế biến Okonomiyaki ở Kansai và Hiroshima vẫn là đặc trưng hơn cả.

Sẽ thật thiếu sót nếu thưởng thức ẩm thực Nhật Bản mà bỏ qua món bánh xèo Okonomiyaki, cho nên nếu bạn còn chưa thử qua món ăn hấp dẫn này thì đừng chần chừ gì nữa nhé!

Đăng nhận xét

 

Copyright 2014. MAID CAFE | Cho Thuê Trang Phục| Cho Thuê Địa Điểm Sinh Nhật | Địa Điểm Offline
Maid Cafe : 537 Kim Ngưu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện thoại: 0466861058 -90966023047
Website : http://maidcafe.vn/
Bản Quyền Trực Thuộc Shop QueenTeen